ผู้ว่าฯสุราษฎร์ ตรวจอาหารกลางเด็กนักเรียน

วันนี้เมื่อเวลา 10.00 น. นายวิชวุทย์  จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยสื่อมวลชน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอาหารกลางวัน แบบสุ่มตรวจ โดยไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า  กับโรงเรียนในพื้นที่ อ.เมือง 3 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนวันไทร โรงเรียนวันโพธิ์นิมิตร โรงเรียนเทศบาล 1  พร้อมกับเข้าเยี่ยมชมโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ที่มีการนำเสนอข่าวเป็นโรงเรียนที่มีอาหารกลางวันที่มีคุณภาพผ่านสื่อมวลชนไปก่อนหน้านั้น  โดยมี นายเอกพจน์  ยอดพินิจ  และนางพิพิศน์ วัฒนาวีรชัย รองนายกเทศมนตรีฯ ดร.สุริยะ แช่มศรีรัตน์ รองปลัดเทศบาลฯ นางเบญญาภา มณีโชติ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ผู้บริหารและคณะครูโรงเรียนร่วมให้การต้อนรับ พร้อมพาเยี่ยมชมการประกอบอาหารที่ถูกสุขอนามัยทั้งคุณภาพ และปริมาณที่เพียงพอ

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ตนมีความตั้งใจที่จะไปดูการจัดการเรื่องอาหารกลางวันของโรงเรียนแต่ละแห่ง โดยใช้การสุ่มตรวจ โดยไม่ได้มีการนัดล่วงหน้าแต่อย่างใด เมื่อไปดูการบริหารจัดการในแต่ละแห่งแล้ว  ก็รู้สึกดีใจแทนเยาวชนของชาติที่ได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพ ถูกหลักโภชนาการ และมีปริมาณที่เด็กกินอิ่ม อาหารก็มีครบ 5 หมู่ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีของเด็กๆ และตนขอเน้นย้ำไปถึงผู้บริหารโรงเรียนทุกแห่ง ไม่อยากให้เกิดเรื่องส่อไปในทางทุจริตในเรื่องอาหารกลางวันเด็กเหมือนที่ผ่านมา เพราะอนาคตเด็กสำคัญสำหรับประเทศชาติ

สำหรับการมาดู การบริหารจัดการในเรื่องของอาหารกลางเด็กที่โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ที่มีข่าวเผยแพร่ออกไปถึงคุณภาพ และปริมาณของอาหารอย่างมีระบบ นั้น  ก็ต้องขอชื่นชมทั้งคุณภาพ ปริมาณอาหารดีจริงๆ  แลมีเพียงพอสำหรับเด็ก มีการบริหารจัดการในเรื่องของเมนูแต่ละวันอย่างชัดเจน ซึ่งที่นี่เป็นโรงเรียนกินนอนต้องเลี้ยงอาหารเด็กถึง 3 มื้อ แต่ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เป็นที่น่าประทับใจ สามารถนำไปเป็นต้นแบบให้กับบางแห่งได้เป็นอย่างดี

ข้อมูลและรูปภาพ จากเว็บไซต์

https://www.77jowo.com/contents/o1/126894?fbclid=IwAR2bzZOxdhmlTAa0g5g7HBu8EPspkLyzLhbOnbzmXjc4eWN-HajeYoNjbyw

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *